Review Sunscreen ทั้ง 5 ตัว ของ DERMACTION PLUS BY WATSONS ADVANCE SUN


ตอนนี้บ้านเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้วใช่มั้ย ตอนเที่ยงๆเดินไปกินข้าว นี่แยกไม่ออกว่าแดดเมืองไทยหรือไออุ่นจากนรก 55555  แค่ร่มอย่างเดียวคงจะเอาไม่อยู่ ถ้าไม่มีกันแดดดีๆ สักตัว หน้าก็อาจจะหมองคล้ำ ขึ้นกระ ฝ้า เอาได้ กว่าจะรักษาได้ก็ยากเอาการ ทางที่ดีตัดไฟกันตั้งแต่ต้นลมดีกว่าเนอะ ด้วยการใช้กันแดดๆดีๆ มีประสิทธิภาพ



 

ส่วนใครที่ยังไม่มีกันแดดคู่ใจ อย่าเพิ่งกดปิดรีวิวนี้ เพราะวันนี้ ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด  DERMACTION PLUS BY WATSONS ADVANCE SUN เรียกสั้นๆ ว่า "DAPSun" มารีวิวให้อ่านกันถึง 5ตัว 5 แบบเลย ไม่แน่ว่าอ่านจบอาจจะมีกันแดดที่ถูกใจก็เป็นได้


  


ซึ่งทั้ง 5 สูตรมีตามนี้ค่ะ

 Advanced Sun Complete Care Face & Body Lotion SPF50+ PA+++

โลชั่นบำรุงผิวหน้าและกาย สูตร oil free



 Advanced Sun Aqua Mist Face& Body Spray SPF50+ PA+++

เปรย์กันแดดสูตรน้ำ



 Advanced Sun Water Drop Cream Gel SPF50+ PA+++

ครีมบางเบาสูตร watery



Advanced Sun Ultra Light Face Fluid SPF 50+PA+++

โลชั่นน้ำนม



Advanced Sun Matte Finished CC Cream Nude Skin SPF50+ PA+++  
เนื้อครีม CC 

ซึ่งทั้ง  5 ตัวนี้ นอกจากจะมีค่า SPF50+ PA+++ ที่สามารถ กันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว

ยังมีเนื้อ ครีมที่บางเบา เนื้อฉ่ำน้ำ ให้ความรู้สึกสบายผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ

และหลายคนอาจจะยังไม่รู่ว่า ในแสงแดดนอกจากรังสี UVA  และ UVB  แล้ว ยังมี รังสีวิสิเบิ้ล คือพวกแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ หน้าจอมือถือ ซึ่งเป็นตัวการหลักในการทำลายผิวระดับเซลล์ 
และ "รังสีอินฟราเรด" คือ ความร้อนจากแสงแดด แต่นอกจากแสงแดดแล้วยังมีความร้อน จากบรรดาหลอดไฟ และสปอตไลท์ที่เราเจออยู่ทุกวัน สาเหตุที่ทำให้เกิดจุดด่างดำและริ้วรอยก่อนวัย รังสีทั้ง2นี้ทำลายผิวได้มากกว่ารังสียูวีเอและยูวีบีอีกด้วยนะค

แต่ด้วยความ พิเศษของ Dermaction Plus by Watsons ของเทคโนโลยี HEVshield และIRblock ที่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดแบบครบวงจรทั้ง ยูวีเอ, ยูวีบี, วิสิเบิ้ล, อินฟราเรด พร้อม BioActive, Vitamin E, Hyaluronic Acid และ Witch Hazel ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น และฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นแลดูอ่อนเยาว์สุขภาพดี 

เรียกได้ว่า ทั้งช่วยปกป้อง บำรุงผิว ให้ผิวสวยใสไปในตัวเลย

 

เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไม่ชอบใช้กันแดดก็เพราะกลัวเหนียวเหนาะหนะบ้าง มันเยิ้มบ้าง วอกลอยบ้าง

เลยจะมาทดสอบให้ดูว่า ตัวไหนจะมันหรือไม่มันมากน้อยแค่ไหน 

เบลจะเทสด้วยการเท DAP SUN เทลงกระดาษทั้ง 5 สูตร และทิ้งไว้สักพัก 



จะสังเกตได้ว่าทุกสูตรนั้น ไม่ทิ้งความมันไว้เลย จะมี

สเปรย์กันแดดสูตรน้ำ และ โลชั่นน้ำนม ที่ตัวครีมมีลักษณะเป็นน้ำเลยซึมเข้ากระดาษ


 

รู้เรื่องคุณสมบัติโดยรวมไปแล้วที่นี้มาเจอลึกแต่ละตัวเลยดีกว่า ว่าเป็นยังไงบ้าง

 


ซึ่งวิธีใช้ : หลังจากทาครีมบำรุงในตอนเช้าเบลจะทาให้ทั่วผิวหน้าก่อนออกแดดโดยแต้มเป็น 5 จุด และเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าโดยเลี่ยงบริเวณตา เพราะรอบดวงตาเราเป็นจุดที่บอบบางนาจา  

 

เริ่มที่ตัวแรก โลชั่นบำรุงผิวหน้าและกาย สูตร oil free 

Advanced Sun Complete Care Face & Body Lotion SPF50+ PA+++

 

ด้วยตัวครีมที่เข้มข้น เห็นแว๊บแรก สาวหน้ามันอย่างอิฉันไม่รอดแน่ๆ แต่ด้วยความที่เป็นสูตร Oil free ปราศจากน้ำมันแน่นอน และลองเทสแล้ว กับหน้าแล้ว ปรากฎว่า เกลี่ยง่ายและซึมเร็ว ไม่เหนาะหนะ มีความมันเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย 



เอา ไป 4.9 คะแนน เพราะนอกจากจะกันแดดแล้ว ยังบำรุงด้วยในตัว แถมยังสะดวกเพราะพกแค่ขวดเดียวตัวนี้ทาได้ทั้งหน้าและตัวเลยค่ะ แต่ขอหักคะแนนตรงที่ตัวนี้อาจจะใช้เติมระหว่างวันไม่ค่อยดีนักค่ะ เพราะเนื้อเขาเข้มข้นอ่ะเนอะ

 

 

ตัวที่ 2 Advanced Sun Aqua Mist Face& Body Spray SPF50+ PA+++



กันแดดสูตรน้ำ ชนิดสเปรย์ เหมาะสำหรับผิวหน้าและผิวกาย ตัวเบลชอบเพราะใช้ง่ายสะดวกดี ด้วยหัวที่เป็นสเปรย์ ฉีดปื๊ด ฉีดปื๊ด แถมเนื้อยังบางเบา กลิ่มหอมอ่อน วิธีใช้ ต้องเขย่า และฉีดลงที่มือก่อนที่จะทาลงหน้า แต่ทาแค่แปปเดียว ซึมลงสู่ผิวได้อย่างเร็วมาก ไม่เหนียว ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ สามารถทาระหว่างวันได้เลยค่า หน้าดูกระจ่างใสขึ้นด้วย 



ให้ 4.9 คะแนน เหมือนกัน  หักตรงที่ต้องฉีดลงมือก่อน ถ้าฉีดลงที่หน้าได้เลยจะเลิฟมากๆ และสเปรย์ที่หัวฉีดที่แรงมาก ไม่ได้ออกมาเป็นละอองนะ แต่ปี๊ดออกมาเบย

 

 

ต่อไป  Advanced Sun Water Drop Cream Gel SPF50+ PA+++


 ด้วยเนื้อครีมบางเบาสูตร watery ตัวครีมมีสีเหลืองที่สุด มาในรูปแบบหลอดปั้ม ใช้งานง่ายและสะดวกมากๆ ตัวเนื้อครีมเหมือนจะเข้มข้นนะ แต่พอทาแล้วเกลี่ยง่าย ไม่เหนียว ซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว หน้าไม่วอกไม่ลอย สีกลืนไปกันผิวเลย 



เอาไป 4.9 คะแนน เรารู้สึกว่าใช้เติมระหว่างวันยาก

 

 

 

ตัวที่ 4 แล้วค่า  Advanced Sun Ultra Light Face Fluid SPF 50+PA+++ 


ตัวนี้เป็น โลชั่นน้ำนม ตัวเนื้อค่อนข้างเหลว เหมือนน้ำ แต่ใช้ง่าย ด้วยตัวแพคเกตเป็นหัวปั้ม ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวทันที ความรู้สึกทาเหมือนไม่ได้ทา 55555เพราะไม่มัน เยิ้มเลย ใช้ทาระหว่างวันทับเครื่องสำอางเลยก็ได้ ไม่เป็นคราบเลย 



ตัวนี้ชอบสุดเอาไปเลย 5 คะแนน

 

 

สุดท้าย Advanced Sun Matte Finished CC Cream Nude Skin SPF50+ PA+++

ตัวนี้พิเศษสุด เป็นกันแดดบวก CC cream ในตัว ช่วยปรับสภาพสีผิวใบหน้าให้เรียบเนียน ดูกระจ่างใส  ด้วยเนื้อสีครีมเนียนนุ่ม บางเบา มันโอเค ในวันที่เร่งรีบใช้ตัวเดียวให้จบ ไม่อยากจะทาอะไรหลายรอบ หรือ ใครที่ชอบแต่งหน้าใสๆ ไม่หนมาก ลง CC cream ตัวนี้ก็แต่งหน้าต่อเลย ยิ่งสำหรับสาวหน้ามันต้องชอบตัวนี้ด้วยความที่ทาลงไปแล้วมันแมตต์ เกลี่ยเพียงแปปเดียว ตัวครีมกลืนไปกับผิวเลย ไม่เหนียวจ้า คอนเฟิร์ม 



เอาไปเต็ม 5 คะแนนจ้า

 

 

 

อย่างที่บอกไปค่ะ ทุกตัว สามารถป้องกันแดดได้ประสิทธิภาพสูงสุดอย่าง SPF 50+ PA+++แล้วยังมีส่วนผสมในการบำรุงอีกหลายอย่าง แถมยังเหมาะกับทุกสภาพผิวหน้า ไม่ว่าจะแห้งหรือมัน หรือคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายอีกด้วย

 

จบแล้วทั้ง 5 ตัว ชอบตัวไหน สนใจตัวไหนลองไปหาซื้อหรือเทสกันได้ที่ ร้านวัตสันทุกสาขา

ใครที่กลัวแดดจรงๆอะไรจริง วัตสันออนไลน์ก็มีนะค้า  www.watsons.co.th 

 


ความคิดเห็น