กินน้ำมันแบบไม่รู้สึกผิด ใช้น้ำมันข้าวโพดมาโซลาสิจ๊ะ จะผัดจะทอดก็เฮลท์ตี้เด้อ







ใครเป็นคนชอบกินของทอดแบบเราบ้าง เรานี่บอกเลยขาดไม่ได้เลย พยายามจะลดน้ำหนัก เฮลท์ตี้แทบตาย ก็จะมาตบะแตกก็ตรงของทอดเนี่ยแหละ ยิ่งเวลาเครียดๆ จะอยากกินมากไม่รู้ทำไม  แต่ตอนนี้อายุก็เริ่มเยอะ จะกินอะไรก็ต้องคิดนิดนึงกินอะไรที่ปรุงด้วยน้ำมันบ่อยๆก็ไม่ค่อยดี เดี๋ยวจะมีปัญหาสุขภาพตามมาทีหลัง ไม่ใช่แค่ตัวเราเท่านั้นนะ รวมถึงแม่และคนในครอบครัวด้วย
จะให้เลิกกินเลยก็คงจะยาก เลี่ยงได้ก็เลี่ยง แต่ถ้านานๆที ได้กินอะไรอร่อยๆที่เราชอบ ก็คงจะดี อย่างเราก็หาตัวเลือกให้ไม่รู้สึกผิดอย่างเช่นไปเลือกใช้ น้ำมันมะกอกบ้าง น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันรำข้าว หรืออย่างล่าสุดก็เป็นน้ำมันข้าวโพด ยี่ห้อ Mazola ก็ เดินผ่านแว๊บไปแว๊บมากันหลายที จนรอบนี้เลยหยิบมาลองสักหน่อย



ที่สนใจอยากลองเราเพราะเค้ามีคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายอย่าง หลักๆเลยคือ
ผลิตจาก ข้าวโพดธรรมชาติแท้ๆ 100% ไม่มีวัตถุกันเสีย และ ไม่มีสารปรุงแต่ง และไม่มีคอเลสเตอรอล  กินแล้วจะไม่อ้วนใช่มั้ย  555555 คิดเอาเอง



มี Plant sterols สูง ตัวนี้จะช่วยลด คลอเรสเตอรอล หรือ ไขมันชนิดไม่ดี  (LDL) ดยการลดการดูดซึมไขมันไม่ดีเข้าสู่ร่างกาย และยังอุดมไปด้วย polyunsaturated fat เป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน ที่มีวิตามิน E สูง ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้แหละ มีส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มไขมันชนิดดี (HDL) และช่วยควบคุมความดันโลหิต เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยดูแลรักษาระบบหัวใจใครที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคหัวใจหรือหลอดเลือดอ่ะ ควรศึกษาดีๆเลย


แล้วยิ่งช่วงนี้ มีข่าวอันตรายจากไขมันทรานส์ มาโซลาเป็นน้ำมันที่ไม่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนที่ก่อให้เกิดไขมันทรานส์ที่เป็นตัวก่อโรคต่างๆอีกมากมายอีกด้วย  
ตัวน้ำมันมีความเหลืองใส เพราะทุกขวด ผ่านมาตรฐานการผลิตระดับสูงจากอเมริกา มั่นใจได้เลยว่าเราได้ใช้น้ำมันคุณภาพที่ดีที่สุดแน่นอน







นอกจากนี้มาโซลาเป็นน้ำมันที่ทนความร้อนสูง สามารถเอามาทั้งทอดและผัดโดยใช้ไฟแรง ก็ไม่ก่อให้เกิดสารพิษอีกด้วย

อย่างวันนี้เราเริ่มใช้ครั้งแรก เลยอยากจะถ่ายอวดหน่อย ว่าใน 1 มื้อเรา กินอะไรบ้างนะ


เมนูแรกก็ทอดง่ายๆเลย หยิบ ไส้กรอกและหอยจ๊อมาทอด ในระหว่างทอดครั้งแรกบอกเลยว่าน้ำมันร้อนเร็ว แถมยังมีกลิ่นหอม หอมข้าวโพดอ่อนๆ แม่อยู่ไกลๆยังทักเลยว่าหอมดีนะ






















เมนูต่อไปปลานิลทอดเมนูโปรดเราเลย ล้างให้สะอาด ทาเกลือ ทอดด้วยไฟแรงๆ ก็ออกมาน่ากินแล้ว




หรือเมนูนี้ หนูนาทอดกระเทียม  หนูนะ อ่านไม่ผิด ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกเลยที่ได้กิน 555555   แต่อร่อยมากเช่นกัน แทะแบบหยุดไม่ได้เลย



อันนี้เป็นน้ำมัน ที่ผ่านการทอดไปหลายรอบแล้ว ไม่ดำเลย งง แต่ทอดซ้ำบ่อยๆไม่ดีนะ เสี่ยงเป็นมะเร็งจ้า 




มาที่เมนูผัดกันบ้าง อันนี้เราก็เพิ่งได้กินเป็นครั้งแรกเช่นกัน ผัดเผ็ดหนูนา เค้าเอามาสับๆ ผัดกับพริกแกงใส่ใบกระเพรา กินกับข้าวร้อนๆนะเด็ดมาก มีความกรุบของกระดูกหนู ติดใจเลยอ่ะ







เมนูนี้ก็ เด็ดผักบุ้งหลังบ้านมาผัดเนี่ยแหละ


จากทุกเมนูที่เราทำไป ดูน่าทานมั้ย อยากให้ทุกคนสังเกต อาหารไม่ค่อยมีความมันเลย อย่างของทอด ก็ทอดออกมาดูแห้งดี ไม่อมน้ำมันเลย ขนาดไม่ได้ซับน้ำมันออก ในส่วนของผัด ก็ไม่มันเช่นกัน ผัดหนูนา แม่บอกปกติมันจะลอยเยิ้มเลย อันนี้แห้งไม่มีน้ำมันเยิ้มออกมา รู้สึกเฮลตี้กินไปไม่รู้สึกว่าอ้วนเลย 5555
ในส่วนของรสชาติ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า มีความหวานหอมนิดๆ จะมาจากข้าวโพดเนี่ยแหละ มันเลยทำให้รู้สึกอร่อยกล่มกล่อมขึ้น







ต้องบอกว่าติดใจ อีกบ้านนึงก็ยังมีติดไว้ น่ากินมั้ยเล่า




ไข่ดาวเค็ม ดองเอง ทอดเอง กินเอง 



ผักบุ้งของโปรดกินแล้วถ่ายง่าย มีประโยชน์ 



ผัดหน่อไม้ใส่ไข่ ดูแห้งและคลีนมาก วัตถุดิบได้มาจากหลังบ้านแฟนทั้งหมด 




เมนูง่ายๆ ไข่เจียวหมูสับ + เห็ดนางฟ้า ก็ดีงาม 





หิวตามหรือยัง 5555



เราว่ามันเหมาะดีอ่ะ
สำหรับคนที่รักสุขภาพ ออกแนวเฮลตี้ กินคลีน ไม่ค่อยอยากใช้น้ำมัน ไม่อยากกินของทอด นานๆจะกินที ใช้น้ำมันข้าวโพดมาโซลา ก็เป็นตัวเลือกที่ดี
สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพอย่างโรคอ้วน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือด หรืออย่างที่บ้านใครมีพ่อแม่ สูงอายุแล้ว ก็ควรมีตัวเลือกดีๆให้กับคนที่เรารักกันนะ

หลายคนเห็นราคาอาจจะตกใจ เพราะมันค่อนข้างสูงกว่าน้ำมันปกติที่เราใช้หลายเท่าตัว  
อย่างไซส์ปกติ  1 ลิตร ประมาณ 140 บาท 
แต่ถ้าเฉลี่ยดูเดือนนึงขวดนึง แค่ 140 บาท ช่วงลดความเสี่ยงการเป็นโรคต่างๆก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่านะฮะ

นอกจากนี้ ใครที่ชอบกินพวกสลัด ยังมี  มาโซลา ยังมี  น้ำมันสลัด ไซส์ใหญ่ 3.3 ลิตร อยู่ได้ยาวๆ  ที่คัดสรรวัตถุดิบจากถั่วเหลืองคุณภาพดี
ไม่มีคอเลสเตอรอล แถมยังช่วยลดระดับคอเลสตอรอลในเลือด



สามารถนำไปปรุงอาหาร ได้หลากหลาย เช่น ใช้เป็นส่วนผสมหลักของน้ำสลัดสูตรต่างๆ
หรือเอามาราดทานเป็นน้ำมันสลัดลดไขมันอุดตันในเส้นเลือดด้วย

ใครสนใจลองเข้าไปกดไลค์เพจ https://www.facebook.com/MazolaThailand 
เขามีรายละเอียด เมนูที่น่าสนใจแชร์ไว้เยอะแยะเลย



อ้อ ลืมบอก น้ำมันมาโซลา  หาซื้อได้ไม่ยากตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ตามนี้  เดอะมอลล์ท๊อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต,เทสโก้ โลตัสบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ฟู้ดแลนด์แม็ก แวลูแม็คโคร


วันนี้ขอลาไปทำอะไรกินมื้อเย็นก่อนเด้อ


ความคิดเห็น