รีวิว Lavita Scar care Gel ลาวิต้า สการ์ แคร์ เจลลดแผลเป็นสิว รอยคล้ำจากบาดแผล

รอยแผลเป็นที่เกิดจากบาดแผล ไม่ว่าจะอยู่บนส่วนใดของร่างกายก็เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ต้องการเจอมากที่สุด  เพราะนอกจากต้องทนกับความเจ็บปวดกับบาดแผลที่เกิดขึ้นแล้ว  หลังจากหายยังต้องกังวลใจกับ  รอยแผลเป็นที่ทิ้งไว้ เราเองก็เป็นหนึ่งนั้น เกิดจากความซนจนได้รอยแผลเป็นมาครอบครอง   ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีครีม ลดรอยแผลเป็น วางจำหน่ายให้เลือกอย่างมากมายหลายยี่ห้อเลยทีเดียว   โดยมีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป  ซึ่งส่วนผสมจากธรรมชาติที่น่าสนใจในปัจจุบันนั้นคือ  สารสกัดจากใบบัวบก นั่นเอง ซึ่งเป็นสารสกัดที่จะช่วยสมานแผลและกระตุ้นคอลลาเจน  สามารถช่วยลดการเกิดแผลเป็นที่เกิดแผลเป็น  ที่เกิดจากแผลผ่าตัด  แผลเจาะหู  แผลจากการเป็นสิว  แผลข่วน  แผลไฟไหม้ แผลน้ำร้อนลวก  แผลจากวัคซีน แผลยุงกัด


แน่นอนว่า วันนี้เราเลย มีเจลลบรอยแผลเป็นที่มีสารสกัดจากใบบัวบก มารีวิวกัน มีชื่อว่า 
Lavita Scar care Gel  ลาวิต้า สการ์ แคร์ 

เป็นเจลลดรอยแผลเป็น สูตรเข้มข้น อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยสมานแผล  พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้แผลหายเร็ว ป้องกันแผลดำ คล้ำ ลดการเกิดแผลเป็นนูนแดง ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและสีผิวสม่ำเสมอ


มันเหมาะสำหรับ
-  สมานแผล
-  แผลเป็นนูนแดง  
-  ป้องกันแผลดำ คล้ำ
-  ช่วยให้ผิวเรียบเนียน

และนอกจากสารสกัดที่น่าสนใจไม่ได้มีแค่ใบบัวบกเพียงอย่างเดียว มาดูส่วนผสมอย่างอื่นด้วยทั้งหมดกันว่ามีอะไรบ้างและแต่ละตัว มันช่วยในเรื่องใด



·         สารสกัดจากว่านหางจระเข้ สารจากว่านหางจระเข้ที่มีประโยชน์ เขาว่ากันว่ามีกว่า 75 ชนิด รวมถึงวิตามินซีและอี และสารต่อต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ให้ความชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้านของผิว ปลอบประโลมผิวจากการโดนทำร้าย สมานแผล ลดการเกิดรอยแผลเป็น อีกทั้งทำให้เนื้อสัมผัสของเจลลื่นใช้ง่ายด้วย
·         ไนอาซิน หรือ วิตามินบี 3 เป็นวิตามินที่พิสูจน์แล้วว่าช่วยให้ผิวดูใสขึ้น เพราะไปช่วยลดการส่งเมลานินเข้าสู่เซลล์ผิว ทำให้ลดความไม่สม่ำเสมอของเม็ดสีผิวและเกิดรอยด่างดำน้อยลง
·         สารสกัดจากเปลือกมังคุด มีสารแทนนินช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้นและมีสารแซนโทน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดต้นเหตุการเกิดริ้วรอยและแผลเป็น
·         สารสกัดจากหัวหอมแดง Alliumcepa 12% สารสกัดนี้มีความเข้มข้นที่ 12% มีฤทธิ์ป้องกันการเกิดแผลเป็นชนิดนูน ซึ่งมักจะเกิดกับแผลเป็นจากการผ่าตัด ส่งเสริมการเรียงตัวของเนื้อเยื่อผิวที่สร้างใหม่ ช่วยให้แผลเป็นต่างๆดูดีขึ้น
·         สารอัลลานโทอิน เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดการคันของแผลเป็นและช่วยทำให้เคราตินซึ่งเป็นโปรตีนประเภทหนึ่งในเซลล์ผิวอ่อนตัวลง ทำให้ผิวนุ่มและผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ง่ายขึ้น นักวิจัยเชื่อว่าอัลลานโทอิน เป็นตัวเสริมช่วยให้สารสกัดจากหัวหอมแดงทำงานเข้าสู่เซลล์ผิวได้ดีขึ้น จึงได้ใส่มารวมกันในเจลลดรอยแผลเป็น
·         สารสกัดมาตรฐานใบบัวบก ECa 233 บริสุทธิ์ 85%  เป็นสารลิขสิทธิ์เฉพาะของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีฤทธิ์เร่งการสมานแผล กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวนุ่ม ยืดหยุ่น ป้องกันการเกิดแผลเป็นชนิดนูนได้ดี
·         ไฮยาลูรอนิคแอซิดช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวและส่งเสริมการสร้างและลดการสูญเสียคอลลาเจนในชั้นผิว
·         โอลิโกเปปไทด์-68 เป็นสารสังเคราะห์ที่ทำเลียนแบบโครงสร้างส่วนหนึ่งของเปปไทด์ TGF -βมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานินทั้งแบบที่เกิดจากกรรมพันธุ์และปัจจัยสิ่งแวดล้อมภายนอก ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส รอยแผลที่มักจะมีสีคล้ำกว่าผิวปกติจึงดูจางลง
·         อาร์บูติน เป็นสารสกัดจากต้นแบร์เบอร์ ที่ช่วยยับยั้งเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวดูกระจ่างใส และช่วยลดความหมองคล้ำของสีผิวบริเวณรอยแผลเป็น
·         วิตามินอี เป็นวิตามินและสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และนุ่มขึ้น



ด้วยสารสกัดเหล่านี้ ทางลาวิต้าเค้าคิดค้นให้มันอยู่ในรูปแบบหลอดบีบขนาดเล็กกะทัดรัดแบบนี้


ด้วยตัวเนื้อเจลสีใส ลักษณะคล้ายเจลทั่วไปที่เราเคยใช้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ


สำหรับวิธีการใช้
ทาสการ์-แคร์  บาง  บริเวณรอยแผล  นวดเบา เพื่อให้ครีมซึมซาบสู่ผิวหนัง  วันละ 2-3 ครั้ง สามารถทา สการ์-แคร์  ที่ผิวหนังบริเวณรอบ รอยแผลเป็นเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น


-  สำหรับแผลระยะเริ่มต้น (เมื่อแผลตกสะเก็ต หรือ หลังตัดไหม ทาสการ์-แคร์ บริเวณบาดแผลวันละ  2 - 3 ครั้ง(ปริมาณการทาขึ้นอยู่กับขนาดของบาดแผล ) หลังจากทำความสะอาดผิวหนังบริเวณที่เป็นแผลและซับให้แห้ง
-  สำหรับรอยแผลเป็น ทา สการ์-แคร์  บาง บริเวณรอยแผล นวดเบา เพื่อให้ครีมซึมซาบสู่ผิวหนัง  สามารถทาสการ์-แคร์ ที่ผิวหนังบริเวณรอบ รอยแผลเป็นเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น


หลังจากเราได้ทดลองใช้ประมาณ 14 วัน ใช้ทาเช้าและเย็น นึกออกเมื่อไรก็หยิบมานวดๆแล้วทา
สำหรับแผลเป็นของเรา ที่ได้มาประมาณปีกว่า เลิกรักษาไปนานเนื่องจากความขี้เกียด
มาดูความเปลี่ยนแปลง จากลาวิต้ากัน




เห็นได้ชัดว่าจากแผลเป็นแห้งๆ เริ่มนิ่ม มีความชุ่มชื่น สีก็ดูดี ขึ้น ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ สักระยะ คงจดีขึ้นแน่นอน


นอกจากนี้ เรายังสามารถใช้ทาบนใบหน้าเพื่อลบรอยดำรอยแดงจากสิว โดยที่ไม่เป็นอันตรายอีกด้วย

หากใครสนใจเจลลดแผลเป็นสิว รอยคล้ำจากบาดแผล ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ อย่างลาวิต้า สการ์ แคร์ เจล หลอดแบบนี้ขนาด 9 กรัม ราคาเพียง 150 บาทค่า

ลองไปหาซื้อ หรือติดตามข้อมูลกันที่  
Line@ : @lavita





ความคิดเห็น